Chủ đề: [J2ME] Bài 7-Command
![]() | ![]() ![]() ![]() 12:01 / 27.07.2015 |
Trong đồ họa bậc cao đây là cái khó nhất,nhưng so với đồ họa bậc thấp chưa là cái vẹo gì hết đâu,các bạn cố gắn.
================= COMMAND
================
Bài này hdsd Command - lệnh. Command nghĩa là lệnh, mà kệ bố nó đi. Cứ hiểu là nút bấm cho khoẻ. Ví dụ nút thoát game,nút cancel, nút ok... Khai báo: Command
tên=new Command("tên nút",kiểu,vị trí);
Code:
import javax.microedition.midlet.*;
import javax.microedition.lcdui.*;
public class NTHpro extends MIDlet
implements CommandListener{
Command cm = new Command
("Thoát", 7, 1);
Form f = new Form("Vẻ đẹp nút thoát");
Display d = Display.getDisplay(this);
public void startApp(){
f.addCommand(cm);
f.setCommandListener(this);
d.setCurrent(f);
}
public void pauseApp(){}
public void destroyApp(boolean
nthpro){
notifyDestroyed();
}
public void commandAction(Command
c, Displayable da){
if (c == cm) destroyApp(true);
}
}
Giải thích: public class NTHpro extends MIDlet
implements CommandListener{ bình
thường dòng này ko có implements
CommandListener. Hễ dùng command thì
phải có nhé. đằng sau chữ implements là
kiểu thực thi của class mới và ở đây là
nghe theo sự điều khiển của command
Command cm=new Command("Thoáy
ra",7,1);
Theo cấu trúc, command này tên
cm, còn cái nút tên Thoát ra. Làm vài lần
sẽ phân biệt được. Cũng theo cấu trúc, kiểu ở
đây là 7, là số viết tắt của Command.EXIT,
có nhiều kiểu, các bạn mới học nên quan
tâm đến:
1.Command.SCREEN
2.Command.BACK 3.Command.CANCLE
4.Command.OK
5.Command.HELP
6.Command.STOP
7.Command.EXIT
8.Command.ITEM
Mấy cái này không liên quan tới tâc dụng nhé,chỉ để nó lấy vị trí phù hợp trên màn hình thôi,mình chỉ dùng mỗi cái 4 ..
f.addCommand(cm);
f.setCommandListener(this); Nhớ form nào
dùng command thì phải
setCommandListener(this); nếu ko sẽ ko có
tác dụng gì (cái này ko thừa lắm đâu). ..
public void commandAction( Command c,
Displayable da){ if(c==cm) destroyApp
(true); }
Quan trọng nè,Đây là chương trình con. Trong
đây ta mới cài đặt chức năng cho Command.
Nếu có nhiều Command thì thế này: if
(c==cm1) làm gì đó;
if(c==cm2) làm gì đó;
if
(c==cm3) làm gì đó; ..
Các lệnh:
f.addCommand(têncm); thêm command vào
form
f.removeCommand(têncm); xoá
command khỏi form .. Command có thể
thêm vào Form, List, TextBox,... Command
có mặt trong mọi ứng dụng, luyện tập cỡ
ngàn lần là đủ
Chú ý: Bạn khai mấy số đó
tùm lum từ 1 đến 8 chả làm sao cả nó vẫn
add cho bạn tuy nhiên vị trí đặt ko hợp lí.
Khai đúng kiếu nó sẽ hiển thị khoa học
hơn.
Trong commanAction thì câu lệnh if (đôi
khi không) phải có thêm diplayable == gì
đó (tên form hay textbox) để command chỉ
thực thi khi màn hình lúc ấn command
Ví dụ :
if(c==cm&&da==f)
d.setCurrent(f2);
Tức là nếu ta chọn nút cm và màn hình đang hiện form f thì nó sẽ lên form f2....
Mệt vãi cả linh hồn
![](https://ovigame.ngatngay.net/images/smileys/user/04-ragecomic/yaoming.png)
Thu nhập 1 tỷ/tháng