20:44 / 27.11.2015 | #1 |
![]() | ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
1. Sửa file mf
tên game, nhà sản xuất, phiên bản... Mấy cái này có nhiều trong 4rum mình kô nói nữa.
- BỎ CHEAT: mấy bạn tải file MANIFEST.MF về rồi rồi máy. Rồi dùng pm tự mod
này
này đổi đuôi .mf thành .txt nhấn im phím sao vào super tranls sửa Developer-Mode: true thành Developer-Mode: false rồi làm ngược lại các bước trên là dc.
-BỎ 2 DÒNG INTRO ĐẦU (2 dòng giới thiệu đầu): cũng vào file mf đó. Sửa dòng
Disable-Intro: false thành Disable-Intro: true
Có thể thay thế pm tự mod = unifm cũng dc. Sửa trực tiếp luôn khỏi đổi cho mất công.
2.Mod file.unit
khuyên dùng unifm cho nhanh. Dùng pm tự mod cũng dc nhưng phải đổi đuôi .unit thành .txt
- SỬA CHỈ SỐ: cái này dễ, zô là nhìn thấy liền
- SỬA SKILL VÀ HIỆU ỨNG: bạn sửa dòng HasProperty x
trong đó x là các con số từ 0 đến 9:
0: cho phép bạn duy chuyển như rồng.
1: tăng dame, def khi ở trên tile nước.
2: của golem cũng chả pít nó là gì.
3: chiếm nhà.
4: chiến thành.
5: triệu tập
6: tăng sát thương khi tấn công rồng (hình như là thế)
7: độc
8: hào quang
9: phòng thủ (thường thì khi gắn cái này vào unit thì unit đó ít tấn công đối phương đa số toàn chui zô bụi vs nhà kô, chỉ khi vào tầm của nó nó ms lao ra)
Lưu Ý: một unit có thể có nhiều hasproperty. Mình đang tự hỏi một unit có tất cả thì sao nhỉ.
3. Mod tile
tile là mấy cái map nhỏ nhỏ xinh xinh ghép lại thành cái map lớn đấy =))
bạn tìm đến 2 file: tiles0.spite và tiles0.prop
Hướng dẫn
B1:Giải nén game vào folder bất kỳ. Vào folder res tìm file tiles0.prop
B2
ùng Multi Trans nhấn phím 4 để đọc file.
B3:Khi vào file sẽ chia làm 2 đoạn
ạng địa hình và loại địa hình.
Đối với dạng địa hình sẽ có kết cấu dạng TypeDef 7 1 15 town town. Trong đó 7 là số thứ tự, 15 là phòng ngự nhận thêm, 1 là di chuyển tiêu hao khi đi qua nó, town là hình ảnh khi trong hoạt cảnh.
Đối với loại địa hình thì có dạng TileDef 30 7 7. Trong đó 30 là số thứ tự địa hình, 7 là số thứ tự loại địa hình, 7 là số thứ tự của kí hiệu trên bản đồ.
Còn TileCount là tổng số địa hình.
Muốn mod thì thay đổi TileCount, thêm dòng theo cấu trúc TileDef [số thứ tự] [dạng địa hình] [số thứ tự của kí hiệu trên bản đồ].
B4: Tìm file tiles0.sprite và đọc.
B5: Muốn mod thì thay đổi tổng số địa hình (FrameCount) và thêm dòng theo cấu trúc FrameDef [số thứ tự] [số thứ tự] 0
P/s: Cách này chỉ áp dụng cho bản 2.5
(có thể mod ở một số phiên bản khác nữa)
4. Mod map
Bạn phải mod xong tile mới mod map nhá.
Đầu tiên dùng class editor ( cái này trong pm tự modcủa mình cũng có ) sửa dec 2 byte thứ 9 và 10 thành 040 và 042. Save file. Tiếp theo dùng map editor trong game mod map.
Lưu ý kô dc mod tile nhà quân trên góc trái( nếu mod map có nhà để mua quân thì có thể bỏ đi cũng dc). Mod xong thì save và xuất dữ liệu qua thẻ nhớ.
Dùng class editor vào file map vừa xuất ra, sửa dec 2 byte 9 và 10 thành 018. Save lại.
Xong rồi thì rap vào game.
CHẮC CHẮN LÀ SẼ CÓ BẠN hỏi tại sao kô sửa thẳng một map .aem rồi đổi tên thành m1.aem, m2.aem,... Rồi rap vào game. Vì trong mấy map đó có một số tile và quân kô thể bỏ đi được. Ví dụ ở màn m7.aem có thằng tướng màu đỏ và 3 viên pha lê vs cái tile tăng dame, def,... Mấy cái đó kô thể bỏ đi được. Làm nhiều vs chơi nhiều thì biết cái nào sửa dc. Cái nào kô sửa dc. Còn nếu bạn pro quá nhớ dc chính xác tile và quân kô sửa dc thì có thể làm theo cách này cho nhanh
LƯU Ý: đừng làm map lớn wá, hên xui là nó uds đấy.
5. Mod quân
chỉ cần có hình ảnh unit_icons.png và rap zô game thôi.
Tại sao lại dễ đến thế mà lại tốn một mục để viết. Tại vì: CHỈ CÓ BẢN AE GỐC HOẶC MOD TỪ AE GỐC MỚI CÓ THỂ MOD QUÂN, còn mấy bản khác mod quân là bị uds nguyên nhân thì mình cũng kô pít![](https://ovigame.ngatngay.net/images/smileys/simply/D.png)
![](https://ovigame.ngatngay.net/images/smileys/simply/D.png)
![](https://ovigame.ngatngay.net/images/smileys/simply/)).gif)
6. Mod lời thoại, cốt truyện
dùng pm tự mod. Zô blufpt đổi lang.dat thành lang.dat.lang nhấn im * rồi chọn class editor xóa byte đầu, save. Nhấn im * chọn class tranls. Tha hồ mà chém, save. Rồi làm ngược lại mấy bước trên là dc.
Nguồn: chínhbạn
![Hình ảnh](http://xemwap.vn/top9xy.wapsite.me/images/Ancient-Empires-II-Revolution-Mod-top9xy.wap.sh_1.jpg)
Download Phần Mềm Mod. Không down link trên!
Đã chỉnh sửa. chuongtrinh (18:53 / 07.03.2016) [5]
tên game, nhà sản xuất, phiên bản... Mấy cái này có nhiều trong 4rum mình kô nói nữa.
- BỎ CHEAT: mấy bạn tải file MANIFEST.MF về rồi rồi máy. Rồi dùng pm tự mod
này
này đổi đuôi .mf thành .txt nhấn im phím sao vào super tranls sửa Developer-Mode: true thành Developer-Mode: false rồi làm ngược lại các bước trên là dc.
-BỎ 2 DÒNG INTRO ĐẦU (2 dòng giới thiệu đầu): cũng vào file mf đó. Sửa dòng
Disable-Intro: false thành Disable-Intro: true
Có thể thay thế pm tự mod = unifm cũng dc. Sửa trực tiếp luôn khỏi đổi cho mất công.
2.Mod file.unit
khuyên dùng unifm cho nhanh. Dùng pm tự mod cũng dc nhưng phải đổi đuôi .unit thành .txt
- SỬA CHỈ SỐ: cái này dễ, zô là nhìn thấy liền
- SỬA SKILL VÀ HIỆU ỨNG: bạn sửa dòng HasProperty x
trong đó x là các con số từ 0 đến 9:
0: cho phép bạn duy chuyển như rồng.
1: tăng dame, def khi ở trên tile nước.
2: của golem cũng chả pít nó là gì.
3: chiếm nhà.
4: chiến thành.
5: triệu tập
6: tăng sát thương khi tấn công rồng (hình như là thế)
7: độc
8: hào quang
9: phòng thủ (thường thì khi gắn cái này vào unit thì unit đó ít tấn công đối phương đa số toàn chui zô bụi vs nhà kô, chỉ khi vào tầm của nó nó ms lao ra)
Lưu Ý: một unit có thể có nhiều hasproperty. Mình đang tự hỏi một unit có tất cả thì sao nhỉ.
3. Mod tile
tile là mấy cái map nhỏ nhỏ xinh xinh ghép lại thành cái map lớn đấy =))
bạn tìm đến 2 file: tiles0.spite và tiles0.prop
Hướng dẫn
B1:Giải nén game vào folder bất kỳ. Vào folder res tìm file tiles0.prop
B2
![](https://ovigame.ngatngay.net/images/smileys/simply/D.png)
B3:Khi vào file sẽ chia làm 2 đoạn
![](https://ovigame.ngatngay.net/images/smileys/simply/D.png)
Đối với dạng địa hình sẽ có kết cấu dạng TypeDef 7 1 15 town town. Trong đó 7 là số thứ tự, 15 là phòng ngự nhận thêm, 1 là di chuyển tiêu hao khi đi qua nó, town là hình ảnh khi trong hoạt cảnh.
Đối với loại địa hình thì có dạng TileDef 30 7 7. Trong đó 30 là số thứ tự địa hình, 7 là số thứ tự loại địa hình, 7 là số thứ tự của kí hiệu trên bản đồ.
Còn TileCount là tổng số địa hình.
Muốn mod thì thay đổi TileCount, thêm dòng theo cấu trúc TileDef [số thứ tự] [dạng địa hình] [số thứ tự của kí hiệu trên bản đồ].
B4: Tìm file tiles0.sprite và đọc.
B5: Muốn mod thì thay đổi tổng số địa hình (FrameCount) và thêm dòng theo cấu trúc FrameDef [số thứ tự] [số thứ tự] 0
P/s: Cách này chỉ áp dụng cho bản 2.5
(có thể mod ở một số phiên bản khác nữa)
4. Mod map
Bạn phải mod xong tile mới mod map nhá.
Đầu tiên dùng class editor ( cái này trong pm tự modcủa mình cũng có ) sửa dec 2 byte thứ 9 và 10 thành 040 và 042. Save file. Tiếp theo dùng map editor trong game mod map.
Lưu ý kô dc mod tile nhà quân trên góc trái( nếu mod map có nhà để mua quân thì có thể bỏ đi cũng dc). Mod xong thì save và xuất dữ liệu qua thẻ nhớ.
Dùng class editor vào file map vừa xuất ra, sửa dec 2 byte 9 và 10 thành 018. Save lại.
Xong rồi thì rap vào game.
CHẮC CHẮN LÀ SẼ CÓ BẠN hỏi tại sao kô sửa thẳng một map .aem rồi đổi tên thành m1.aem, m2.aem,... Rồi rap vào game. Vì trong mấy map đó có một số tile và quân kô thể bỏ đi được. Ví dụ ở màn m7.aem có thằng tướng màu đỏ và 3 viên pha lê vs cái tile tăng dame, def,... Mấy cái đó kô thể bỏ đi được. Làm nhiều vs chơi nhiều thì biết cái nào sửa dc. Cái nào kô sửa dc. Còn nếu bạn pro quá nhớ dc chính xác tile và quân kô sửa dc thì có thể làm theo cách này cho nhanh
LƯU Ý: đừng làm map lớn wá, hên xui là nó uds đấy.
5. Mod quân
chỉ cần có hình ảnh unit_icons.png và rap zô game thôi.
Tại sao lại dễ đến thế mà lại tốn một mục để viết. Tại vì: CHỈ CÓ BẢN AE GỐC HOẶC MOD TỪ AE GỐC MỚI CÓ THỂ MOD QUÂN, còn mấy bản khác mod quân là bị uds nguyên nhân thì mình cũng kô pít
![](https://ovigame.ngatngay.net/images/smileys/simply/D.png)
![](https://ovigame.ngatngay.net/images/smileys/simply/D.png)
![](https://ovigame.ngatngay.net/images/smileys/simply/)).gif)
6. Mod lời thoại, cốt truyện
dùng pm tự mod. Zô blufpt đổi lang.dat thành lang.dat.lang nhấn im * rồi chọn class editor xóa byte đầu, save. Nhấn im * chọn class tranls. Tha hồ mà chém, save. Rồi làm ngược lại mấy bước trên là dc.
Nguồn: chínhbạn
![Hình ảnh](http://xemwap.vn/top9xy.wapsite.me/images/Ancient-Empires-II-Revolution-Mod-top9xy.wap.sh_1.jpg)
Download Phần Mềm Mod. Không down link trên!
Đã chỉnh sửa. chuongtrinh (18:53 / 07.03.2016) [5]
[Like 4]:
Chinhban, Anhtin, QuocKen, thaycungak, thích bài này!
![vip](/images/vip2.png)
20:46 / 27.11.2015 | #2 |
![]() | ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
20:58 / 27.11.2015 | #4 |
![]() | ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
Oa. Mất hết mấy bản từ đầu tới v6 luôn rồi :-(
~ Bán acc Smod Ovi ~ 100k ![](https://ovigame.ngatngay.net/images/smileys/simply/3.png)
![](https://ovigame.ngatngay.net/images/smileys/simply/3.png)
21:02 / 27.11.2015 | #5 |
![]() | ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![image image](/images/quote_icon.gif)
Oa. Mất hết mấy bản từ đầu tới v6 luôn rồi :-(
![](https://ovigame.ngatngay.net/images/smileys/simply/)).gif)
21:03 / 27.11.2015 | #6 |
![]() | ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![image image](/images/quote_icon.gif)
Hay @Chinhban sửa giúp đi.
Luôn tiệm sửa cho phần mod map nè. Cách trên kia không dùng được đâu. Dễ uds lắm.
4. Mod map
Bạn phải mod xong tile mới mod map nhá.
Đầu tiên dùng class editor ( cái này trong pm tự modcủa mình cũng có ) sửa dec 2 byte thứ 9 và 10 thành 040 và 042. Save file. Tiếp theo dùng map editor trong game mod map.
Lưu ý kô dc mod tile nhà quân trên góc trái( nếu mod map có nhà để mua quân thì có thể bỏ đi cũng dc). Mod xong thì save và xuất dữ liệu qua thẻ nhớ.
Dùng class editor vào file map vừa xuất ra, sửa dec 2 byte 9 và 10 thành 018. Save lại.
Xong rồi thì rap vào game.
CHẮC CHẮN LÀ SẼ CÓ BẠN hỏi tại sao kô sửa thẳng một map .aem rồi đổi tên thành m1.aem, m2.aem,... Rồi rap vào game. Vì trong mấy map đó có một số tile và quân kô thể bỏ đi được. Ví dụ ở màn m7.aem có thằng tướng màu đỏ và 3 viên pha lê vs cái tile tăng dame, def,... Mấy cái đó kô thể bỏ đi được. Làm nhiều vs chơi nhiều thì biết cái nào sửa dc. Cái nào kô sửa dc. Còn nếu bạn pro quá nhớ dc chính xác tile và quân kô sửa dc thì có thể làm theo cách này cho nhanh
LƯU Ý: đừng làm map lớn wá, hên xui là nó uds đấy.
Đã chỉnh sửa. Chinhban (21:04 / 27.11.2015) [1]
[Like 1]: ![vip](/images/vip2.png)
![badao](/images/badao.png)
chuongtrinh, thích bài này!
![vip](/images/vip2.png)
![badao](/images/badao.png)
![pro](/images/pro.png)
Chữ kí là gì??
21:05 / 27.11.2015 | #7 |
![]() | ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![image image](/images/quote_icon.gif)
Sao vậy? Sao mất? Bay theo wap rồi hả?
![](https://ovigame.ngatngay.net/images/smileys/simply/)).gif)
Chữ kí là gì??
21:06 / 27.11.2015 | #8 |
![]() | ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![image image](/images/quote_icon.gif)
Cũng muốn lắm nhưng giờ mới chỉ là tập sự thôi. Chưa được phép làm gì hết.
Luôn tiệm sửa cho phần mod map nè. Cách trên kia không dùng được đâu. Dễ uds lắm.
4. Mod map
Bạn ph
![](https://ovigame.ngatngay.net/images/smileys/simply/)).gif)
21:09 / 27.11.2015 | #9 |
![]() | ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![image image](/images/quote_icon.gif)
Bay cùng wap up load tập tin . Vn rồi
![](https://ovigame.ngatngay.net/images/smileys/simply/)).gif)
21:11 / 27.11.2015 | #10 |
![]() | ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![image image](/images/quote_icon.gif)
À. Sao hồi nó thông báo không down về. Nhờ @Maam nhắc mà em down hoả ấn về rồi.
![](https://ovigame.ngatngay.net/images/smileys/simply/)).gif)
Đã chỉnh sửa. Chinhban (21:12 / 27.11.2015) [1]
Chữ kí là gì??
Bạn cần phải Đăng nhập để có thể tham gia bình luận!